2 Cách để website mang lại HIỆU QUẢ

Để website không bị bỏ “xó”

Nghe nhiều chia sẻ về việc từng sử dụng website 1 năm rồi bỏ đi. Có người làm đi làm lại đến vài lần. Đây là lời chia sẻ được nghe nhiều nhất tại web1trang.vn.

Có vài lý do nhưng phổ biến nhất vẫn là:

  • Vì xấu quá, lỗi nhiều quá mà làm lại.
  • Dùng không thấy hiệu quả, chỉ cần cái Facebook cá nhân là đủ.

Đúng vậy, có 1 trang Facebook cá nhân hiệu quả có thể chấp hết. Mình không phủ nhận điều này, kể cả bản thân cũng đang hiệu quả nhất tại trang Facebook này. Nhưng với một số mô hình kinh doanh, tác vụ cần website để vận hành, để mình nhàn hơn. Cần làm landing page, trang tài liệu… kết hợp thì website hỗ trợ cho mình nhiều lắm chứ.

Biết cách sử dụng website trở thành đòn bẩy công nghệ còn giúp biz bạn bay cao, bay xa hơn.

Nguyên nhân cho 2 lý do trên thì có nhiều. Nhưng hôm nay mình gợi ý cách để giúp website tạo ra hiệu quả cho mình (có thể là tiền và thời gian), hỗ trợ mình trong công việc dù quy mô bạn có nhỏ (như các solopreneur, chuyên gia mới, công ty nhỏ).

Cách số 1: Sử dụng website thường xuyên hơn

Bạn có thể coi nó là một cái Portfolio cho cá nhân, trang giới thiệu cho doanh nghiệp. Nhưng nếu dừng lại tại đó thì “uổng phí” lắm.

Website làm được nhiều hơn thế và chúng ta cần đưa website vào trong các hoạt động của biz.

  • Khách hàng hay hỏi cái gì, tư vấn nhiều mà thông tin rất cơ bản => Có thể đóng gói lại thành video và bài viết chi tiết trên blog để gửi khách hàng trước khi lên lịch meeting.
  • Đăng ký nhận ebook, tài liệu ⇒ Dùng luôn website đang có kèm automation. Không cần dùng thêm Google chi cho cực mà tản mác khắp nơi. Để lên website khách hàng khác vẫn thấy và đăng ký được.
  • Làm luôn landing page trên website, không cần phải dùng công cụ khác sử dụng lung tung với nhiều domain khác nhau (nếu cùng 1 ngách sản phẩm).
  • Những bài viết chuyên sâu trên Facebook được nhiều người thích ⇒ Viết thành bài viết chi tiết hơn trên blog, tối ưu SEO một chút để khách hàng mới tìm thấy từ công cụ tìm kiếm.
  • Thường xuyên nhắc tới website trong các bài viết của mình. Huy hay làm việc này và mọi người cũng hay ngó qua website trước khi nhắn cho mình khi cần tư vấn.
  • Tư liệu cho học viên (tài liệu, record…) thì đưa lên luôn website cũng rất tiện.

Đừng để website của bạn chỉ là một tấm danh thiếp online. Hãy biến nó thành một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh hàng ngày của bạn, tạo ra giá trị liên tục và gắn kết chặt chẽ với khách hàng.

Muốn hiệu quả, bạn phải dùng nó nhiều trước đã. Khai thác nó đi, đừng ngại.

Cách 2: Biến website thành “thư viện tri thức” hút khách

Bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của mình, vậy thì tại sao không biến website thành nơi thể hiện toàn bộ kiến thức và kinh nghiệm của bạn?

Không chỉ chuyên gia mới làm được điều này, nó áp dụng luôn cho một ngách nào đó riêng biệt. Có thể bạn đang bán sách về chủ đề tâm lý, nhà thiết kế may do áo dài cưới…. Vẫn áp dụng tương tự.

Hãy tưởng tượng website của bạn như một kho tài nguyên đầy đủ mọi ngóc ngách của lĩnh vực đó, nơi khách hàng có thể tìm thấy mọi thông tin họ cần về một chủ đề, xoay quanh nó.

Chủ đề đi càng sâu, ngách càng nhỏ thì càng hiệu quả.

Lợi ích của việc xây dựng website thành “kho tài nguyên”

  • Xây dựng uy tín: Khi khách hàng thấy rằng website của bạn chứa đựng lượng lớn thông tin hữu ích và chuyên sâu, họ sẽ tin tưởng bạn hơn và coi bạn là một chuyên gia đáng tin cậy.
  • Thu hút khách hàng: Nội dung chất lượng sẽ thu hút khách hàng tiềm năng đến website của bạn thông qua công cụ tìm kiếm và các kênh khác.
  • Tạo ra khách hàng trung thành: Khi khách hàng tìm thấy giá trị trong nội dung của bạn, họ sẽ quay lại website của bạn thường xuyên hơn và có thể trở thành khách hàng trung thành.
  • Hiểu sâu hơn về ngóc ngách: Càng viết và đóng gói chuyên môn, bạn sẽ thấy bản thân, chuyên phát triển rất nhanh. Càng “mài giũa” sản phẩm nhiều với công cụ là nội dung, biz của bạn ngày càng sắc bén hơn.

Điều này khá tương đồng và bổ sung cho 2 bài vừa rồi trên trang mình rồi đó.

Làm thế nào để thực hiện điều này?

  • Xác định các chủ đề chính: Liệt kê tất cả các chủ đề quan trọng trong lĩnh vực của bạn. Ví dụ, nếu bạn là chuyên gia marketing, các chủ đề có thể bao gồm SEO, content marketing, social media marketing, email marketing, v.v.
  • Tạo nội dung chất lượng: Viết bài blog, quay video, tạo infographic, hoặc bất kỳ định dạng nội dung nào khác mà bạn thấy phù hợp. Điều quan trọng là nội dung phải cung cấp giá trị thực sự cho người đọc, giải quyết các vấn đề họ đang gặp phải, hoặc cung cấp thông tin hữu ích mà họ đang tìm kiếm.
  • Tối ưu hóa SEO: Đừng quên tối ưu hóa nội dung của bạn cho công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy website của bạn khi họ tìm kiếm thông tin trên Google.
  • Cập nhật thường xuyên: Ngành nghề của bạn luôn thay đổi, vì vậy hãy đảm bảo nội dung trên website của bạn cũng được cập nhật thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn duy trì vị thế là một chuyên gia hàng đầu và luôn thu hút khách hàng mới

Nâng cao hơn, bạn có thể vẽ lại hành trình khách hàng của mình. Trên hành trình đó, cung cấp nội dung nào thì phù hợp và bạn có sản phẩm nào để phục vụ khách hàng tại các điểm chạm đó.

Sản phẩm ở đây có thể là bài blog miễn phí-có phí, ebook miễn phí – có phí, dịch vụ, chương trình mentor…Đơn giản là bạn thu phí hay miễn phí cho kiến thức đó thôi, quyết định nằm ở thang sản phẩm và mục tiêu của bạn.

**Ví dụ “bách khoa toàn thư” của một đơn vị bán sách tâm lý

  • Các chủ đề chính:
    • Review sách: Đánh giá chi tiết về các cuốn sách mới nhất, sách bán chạy, sách hay theo từng thể loại.
    • Tin tức và sự kiện: Cập nhật thông tin về các sự kiện văn học, tác giả mới, giải thưởng văn học, v.v.
    • Gợi ý đọc sách: Đề xuất các cuốn sách phù hợp với từng đối tượng độc giả, từng lý riêng biệt
    • Tác giả và tác phẩm: Giới thiệu về các tác giả nổi tiếng, các tác phẩm kinh điển, các tác phẩm mới ra mắt.
    • Văn hóa đọc: Chia sẻ các bài viết về lợi ích của việc đọc sách, cách tạo thói quen đọc sách, các câu lạc bộ đọc sách, v.v.
  • Các định dạng nội dung:
    • Bài viết blog: Cung cấp thông tin chi tiết về các chủ đề trên.
    • Infographics về đúc kết những quyển sách
    • Trích dẫn những câu nói hay của tác giả trong các quyển sách

Càng đi sâu vào ngách, làm càng nhiều bạn sẽ có nhiều chất liệu để sáng tạo và biết cách làm cho mình trở nên khác biệt.

Bằng cách triển khai những ý tưởng này, bạn có thể biến website của mình thành một nguồn tài nguyên quý giá cho khách hàng, thu hút họ quay lại thường xuyên và giúp đỡ khách hàng giải quyết vấn đề của họ – bán có tiền.

Như ông Brian Halligan nói “Mọi người không ai muốn bị làm phiền bởi các marketer, hay là bị quấy rầy bởi các nhân viên bán hàng cả. Họ chỉ muốn nhận sự giúp đỡ mà thôi.”

Còn ví dụ kho tài nguyên về nghề freelancer. Từ mầm non mới nhú cho đến master https://www.freelancetofreedom.info/

Trong ảnh mình kèm theo là 2 cách bán hàng. Cách làm của bài này là ta bán theo cách số 2, giúp bán sản phẩm giá cao hoặc dành cho người có lượng traffic khiêm tốn nhưng chất lượng.

Cách làm này cũng phù hợp cho ai thích phát triển website hay biz xoay quanh thế mạnh là sáng tạo nội dung.

Chia sẻ bài viết
Thân Công Huy
Thân Công Huy

Huy đã làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing được hơn 8 năm, hiện tại đang bắt đầu trở thành Solopreneur từ tháng 7/2023. Công việc chính:
+ Freelancer | Copywriter: www.web1trang.vn
+ Blogger: thanconghuy.com

Tại web1trang.vn, Huy làm việc trực tiếp với khách hàng và đưa ra các giải pháp, phương thức để tối ưu landing page hoặc website nhằm tạo ra nhiều kết quả tối ưu hơn.

Thông qua đó giúp mình học hỏi những kiến thức thú vị và đắt giá, những kinh nghiệm hữu ích để chia sẻ tại Blog của web1trang.

Bài viết: 23
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x