2 Trụ cột quan trọng để làm Marketing Website

Nghiên cứu sâu về các chiến lược, kiến thức và case study thành công trong việc marketing website, mình nhận ra rằng

Nghiên cứu sâu về các chiến lược, kiến thức và case study thành công trong việc marketing website, mình nhận ra rằng:

  • Bao nhiêu phương pháp cách làm đều xoay quanh 2 yếu tố này
  • Các nền tảng có update mới thì chúng ta cũng chỉ cần nắm 2 điều

Bên trong và bên ngoài – 2 trụ cột vững chắc, yếu tố then chốt để marketing website

TRỤ CỘT BÊN TRONG: XÂY “NỘI LỰC” CHO WEBSITE

Nền tảng vững chắc cho mọi hoạt động marketing website, chính là yếu tố bên trong. Đây là những yếu tố bạn có thể kiểm soát và tối ưu hóa để tạo ra một website chất lượng, mang lại giá trị thực sự cho khách hàng.

  • Nội dung: Hấp dẫn, hữu ích, giải quyết vấn đề khách hàng
  • Trải nghiệm: Giao diện thân thiện, dễ dùng, tốc độ tải nhanh
  • Chuyển đổi: Thiết kế phễu, điều hướng khách hàng thực hiện hành động (mua hàng, đăng ký…)
  • SEO Onpage: Tối ưu hóa website và nội dung
  • Phân tích: Theo dõi, đo lường để cải thiện liên tục

TRỤ CỘT BÊN NGOÀI: MARKETING (TIẾP THỊ)

Những hoạt động marketing bạn thực hiện để đưa website của mình đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.

  • Thương hiệu: Xây dựng thương hiệu mạnh, uy tín
  • Quảng bá: Social media, email, quảng cáo… để “kéo” khách về website
  • Backlink: Xây dựng liên kết từ website uy tín khác
  • PR: Quan hệ báo chí, truyền thông để tăng độ phủ
  • Cộng đồng: Tham gia diễn đàn, nhóm để kết nối khách hàng
Bao nhiêu phương pháp cách làm đều xoay quanh 2 yếu tố này.  Các nền tảng có update mới thì chúng ta cũng chỉ cần nắm 2 điều

TRỤ CỘT NÀO QUAN TRỌNG

Một website có “nội lực” mạnh mẽ nhưng không được quảng bá hiệu quả sẽ khó có thể tiếp cận được nhiều khách hàng.

Ngược lại, một website được quảng bá rầm rộ nhưng nội dung kém chất lượng sẽ không thể giữ chân khách hàng, chuyển đổi kém.

Để đánh giá trụ cột nào quan trọng hơn thì không có

Nhưng tùy Thời Điểm mà tập trung yếu tố nào trước sau. Thứ tự sẽ là BÊN TRONG ⇒ BÊN NGOÀI: Tối ưu bên trong trước rồi mới marketing ra bên ngoài.

Quy mọi hoạt động cần làm vào 2 trụ cột này, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn để đưa ra quyết định và hành động.

Viết tới đây, liên tưởng một chút mình thấy cũng giống như con người chúng ta, nội lực chưa vững vàng cứ xông xáo thể hiện thì cũng sẽ bị “té” 1 cú đau. Nhưng đôi khi cũng nhờ dám dấn thân mà chúng ta nhận được phản hồi để cải thiện.

Chúng ta cũng có thể lựa chọn rằng “hoàn thành hơn hoàn hảo”. Phần nào hoàn thiện thì cũng ta mang đi truyền thông, phần nào chưa thì chúng ta tiếp tục.

Vậy mới thấy, marketing trong cuộc sống đều có sự liên hệ và điểm tương đồng. Marketing cũng chính là cuộc sống mà.

Marketing website không phải là một cuộc đua nước rút, mà là một cuộc marathon đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực không ngừng.

Đôi khi, tại THỜI ĐIỂM NÀO ĐÓ

Web nào còn chạy thì web đó thắng, đứa nào còn làm trong ngách đứa đó thành công.

Chia sẻ bài viết
Thân Công Huy
Thân Công Huy

Huy đã làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing được hơn 8 năm, hiện tại đang bắt đầu trở thành Solopreneur từ tháng 7/2023. Công việc chính:
+ Freelancer | Copywriter: www.web1trang.vn
+ Blogger: thanconghuy.com

Tại web1trang.vn, Huy làm việc trực tiếp với khách hàng và đưa ra các giải pháp, phương thức để tối ưu landing page hoặc website nhằm tạo ra nhiều kết quả tối ưu hơn.

Thông qua đó giúp mình học hỏi những kiến thức thú vị và đắt giá, những kinh nghiệm hữu ích để chia sẻ tại Blog của web1trang.

Bài viết: 23
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x