[Case study] Bán ebook tự động hóa với landing page

Chia sẻ quy trình bán ebook tự động hóa 90% chỉ với landing page. Có thể áp dụng để bán khóa học, sản phẩm, đăng ký sự kiện.

Khi bắt đầu chương trình đặt trước cho bộ công cụ content về landing page, có một số anh/chị đã gửi tin nhắn cho Huy để hỏi về cách setup quy trình bán này như thế nào.

Mọi người “wow” lên khi thấy trang đăng ký mua => thông báo thanh toán => Thông báo vào nhóm Zalo rất đầy đủ thông tin, mượt mà và tinh gọn.

Những tin nhắn cảm thấy thú vị của khách hàng khi trải nghiệm đặt mua đơn giản và cá nhân hóa.

Đây chỉ là một trong các sale funnel rất đơn giản mà mình đã triển khai 2 năm qua khi ứng dụng landing page trong các chiến dịch truyền thông và bán hàng. Dù đơn giản nhưng quy trình này có thể giúp bạn tối ưu rất nhiều và cũng không cần phải dùng đến các phần mềm CRM, Email marketing hay phải setup một cách phức tạp.

Mô tả quy trình bán ebook mình đã triển khai

Đây là quy trình bán ebook mình đã triển khai

Từ đầu chương trình cho đến khi kết thúc:

  • Mình không phải chăm sóc nhiều khách hàng => Nhờ thông tin đã đầy đủ và chi tiết từng bước
  • Mình biết khách hàng đang gặp khó khăn ở đâu => Vì khách hàng dừng ở mỗi bước (step) sẽ có 1 vấn đề cần giải quyết => Dễ dàng biết cách hỗ trợ gì ở giai đoạn nào.

Và mình triển khai rất tinh gọn, chỉ bằng landing page.

Có thể áp dụng cho các chiến dịch: Đăng ký khóa học, đăng ký sự kiện hay đặt trước sách…… Miễn là quy trình mua của bạn cũng trải qua những bước tương tự như vậy.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì cách làm này cũng có phần hạn chế:

  • Cần nhập mã voucher để được ưu đãi
  • Thanh toán và tự hoàn thành đơn hàng. Nghĩa là bước nhận tiền vào tài khoản và xác nhận đã thanh toán phải làm thủ công.
    (Có thể làm tự động hóa nhưng trong phạm vi bài chia sẻ chưa đề cập tới vì sẽ khiến bài viết dài dòng và lan man hơn)

Còn với các trường hợp còn lại thì “work” ngon, dễ setup.

ĐIỀU KIỆN CẦN ĐỂ THỰC HIỆN

Đang sử dụng ladipage đã nâng cấp gói Standard trở lên

Vì chiến dịch này mình sử dụng ladipage, và để thêm được domain thì chắc chắn phải là gói nâng cấp.

Ladipage là một công cụ xây dựng landing page mạnh và chuyên nghiệp phát triển bởi một team của Việt Nam. Là công cụ chuyên nghiệp mà team mình đang dùng để làm phần lớn các sản phẩm cho dịch vụ thiết kế landing page.
Xem bài viết đánh giá landing page chi tiết để tìm hiểu chi tiết hơn.
Landipage không chỉ sử dụng độc lập, còn có thể tích hợp với các website sử dụng nền tảng WordPress, Haravan, Sapo, Shopify..

Nếu bạn đang dùng hay chuẩn bị sử dụng thì tiếp tục đọc các bước hướng dẫn chi tiết bên dưới.

BƯỚC 1: CÀI ĐẶT LANDING PAGE

1. Hoàn thiện landing page với nội dung chất lượng

Đây là landing page của mình: https://www.w1t.vn/ebook

Landing page này được mình chủ đích tối ưu theo Framework VEPA cũng như áp dụng triệt để cách sử dụng landing page hiệu quả này.

2. Thêm form đăng ký

Với các trường thông tin cần thiết: Họ và tên, email, số điện thoại

Thêm element Form đăng ký

3. Cấu hình lưu dữ liệu

Sau đó, bấm vào Lưu Data => Thêm mới để cấu hình kết nối dữ liệu sau khi đăng ký

Cấu hình dữ liệu trong form ladipage sẽ lưu về đâu.
Cấu hình dữ liệu sẽ lưu về đâu.

Như hình bên dưới thì mình sẽ:

  • Lưu về Google Sheet
  • Thông báo qua email để nhận thông báo sớm nhất
  • Đồng bộ qua API để đưa về CRM riêng không có hỗ trợ kết nối sẵn

Từng bước kết nối bạn làm theo hướng dẫn từng bước của ladipage, rất đơn giản.

Danh sách các kết nối của Form

4. Gắn trang cảm ơn

Trang cảm ơn chính là trang thông báo đơn hàng và hướng dẫn thanh toán

TRANG CẢM ƠN

Sau khi bấm Hoàn tất ở trên, quay trở lại phần cấu hình form chọn TRANG CẢM ƠN chọn Trang cảm ơn khác và nhập URL cảm ơn. Bấm Cập nhật

5. Bật Auto Funnel

Sau đó, quay trở lại giao diện chỉnh sửa landing page. Bật chế độ Auto Funnel lên

Vậy là xong, chúng ta đã hoàn thành phần cấu hình của landing page.

BƯỚC 2: CÀI ĐẶT TRANG CẢM ƠN

Trang cảm ơn này có ba nhiệm vụ: Xác nhận đã đăng ký thành công => Hướng dẫn thanh toán => Hướng dẫn sau khi thanh toán

XEM DEMO

1. Thông báo đăng ký thành công

Thông báo với khách hàng đã đăng ký thành công, thông tin chắc chắn đã được ghi nhận. Cá nhân hóa trang bằng cách chèn tên của người đăng ký vào trong nội dung cảm ơn. Khách hàng cảm thấy thích thú và trang web cũng có cảm giác  thân thiện hơn.

Cá nhân hóa trang bằng cách chèn tên của người đăng ký vào trong nội dung cảm ơn

Thông báo thông tin đã được gửi thành công là một tối ưu nhỏ nhưng hiệu quả. Đôi khi không được thông báo bằng popup hay trang cảm ơn, khách hàng tưởng chưa gửi được hay do mạng sẽ điền thêm nhiều lần nữa.

=> Vừa tốn thời gian của khách hàng mà file data của bạn sẽ có nhiều dòng dữ liệu trùng lặp nhau, tốn thời gian xử lý.

2. Hướng dẫn thanh toán

Nhắc nhở còn một bước quan trọng nữa để hoàn tất việc thanh toán, dễ dàng thanh toán bằng các hình thức mà bạn đang có.

Một số lưu ý để tối ưu hành vi, nhất là giao diện mobile:

  • Đừng đưa quá nhiều hình thức thanh toán, hai hay ba là vừa đủ.
  • Với các thông tin số tài khoản, cài đặt để có thể copy chỉ với một nút bấm.
  • Với các hình thức có liên kết (link), gắn vào trong ảnh hoặc text.
Đừng dùng quá nhiều hình thức thanh toán, 1-2 hình thức là quá đủ

3. Hướng dẫn sau khi thanh toán

Xác nhận đã hoàn thành sau khi thanh toán

Tại sao mình đặt phần xác nhận đã hoàn thành bên dưới?

Đây là chủ đích của mình:

Khi đặt phần XÁC NHẬN ĐÃ HOÀN THÀNH + Thông báo nhóm Zalo bên dưới phần thanh toán, đồng nghĩa bạn cho khách hàng biết chỉ còn 1 bước nữa (thanh toán) là hoàn tất việc mua hàng – rất nhanh chóng.

Cũng để chắc chắn rằng khách hàng không cần mở email để nhận thông tin, tốn thêm thời gian chần chừ và đôi khi email còn rơi vào spam.

Với trường hợp sử dụng Zalo, hãy cài đặt tham gia cần trả lời câu hỏi (Có thể sử dụng số điện thoại hay email đã đăng ký). Vậy là bạn có thể kiểm soát được thời gian phản hồi và lọc các thành viên vào nhóm một cách dễ dàng.

CÀI ĐẶT TRANG CẢM ƠN

Cũng như bước 1, bạn hoàn tất thiết kế và xuất bản trang cảm ơn trùng với phần cài đặt URL Cảm ơn ở BƯỚC 1 – 3 ở trên. Hoàn tất gắn link cũng như các thông tin cần thiết.

Tại phần gắn tên, bạn thêm biến {{name}} như hình bên dưới

Cách biến tên tùy chỉnh để landing page cá nhân hóa hơn

Vậy là xong, xuất bản trang cảm ơn

BƯỚC 3: QUẢN LÝ & CẤP EBOOK

Quản lý khách hàng: Danh sách khách hàng đăng ký, thanh toán bằng file Google sheet hết sức đơn giản và thân thiện. File cũng có đầy đủ thông tin utm tracking để theo dõi chi tiết chiến dịch.

Cấp eBook, có nhiều cách:

  • Cấp qua email trong danh sách file đăng ký
  • Gửi vào group Zalo
  • Cài đặt một Digital Product trên website WordPress hoặc Wix để update tự động sau.

Bạn chọn cách nào cũng được, phù hợp với bạn hiện tại là được.

Chúc bạn thành công!


Landing page này được mình ứng dụng các kiến thức trong bộ công cụ “Content landing page, vũ khí chuyển đổi” để viết và tối ưu nội dung. Chuyên gia UX Designer của web1trang.vn cũng đã tối ưu giao diện khá bắt mắt, tối ưu trải nghiệm khá tốt nên landing page đã có tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng.

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình hơn 30% nhưng tỷ lệ chuyển đổi trong giai đoạn bán gần ~50%.

Chúng tôi đã đóng gói 2 trang này thành 1 template để bạn có thể mang về – thay nội dung – sử dụng với chi phí tối ưu hơn, tiết kiệm thời gian hơn.

ĐẶT BỘ TEMPLATE NÀY

Chia sẻ bài viết
Thân Công Huy
Thân Công Huy

Huy đã làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing được hơn 8 năm, hiện tại đang bắt đầu trở thành Solopreneur từ tháng 7/2023. Công việc chính:
+ Freelancer | Copywriter: www.web1trang.vn
+ Blogger: thanconghuy.com

Tại web1trang.vn, Huy làm việc trực tiếp với khách hàng và đưa ra các giải pháp, phương thức để tối ưu landing page hoặc website nhằm tạo ra nhiều kết quả tối ưu hơn.

Thông qua đó giúp mình học hỏi những kiến thức thú vị và đắt giá, những kinh nghiệm hữu ích để chia sẻ tại Blog của web1trang.

Bài viết: 23
5 3 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x