Đánh giá Ladipage, công cụ làm landing page phổ biến tại Việt Nam

Ladipage là nền tảng làm landing page phổ biến tại Việt Nam, được team mình sử dụng nhiều nhất.

Ladipage là nền tảng làm landing page phổ biến tại Việt Nam, được team mình sử dụng nhiều nhất.

Ladipage là một công cụ xây dựng landing page mạnh và chuyên nghiệp được phát triển bởi Team Việt Nam, có thể nói chúng ta có quyền tự hào khi dân công nghệ đất Việt chúng ta có thể sản xuất ra phần mềm sử dụng tốt, đủ tự tin chia sẻ đến cộng đồng hoặc mang ra sử dụng chuyên nghiệp không hề thua các giải pháp từ nước ngoài.

Huy cũng tốn khá nhiều thời gian để sử dụng rất nhiều công cụ về landing page từ loại dễ cho tới loại phức tạp, cho nên cũng có nhiều góc nhìn để so sánh. Việc chuyển hướng qua ladipage không phải vì các công cụ khác yếu hay không đủ đáp ứng mà có cái thì quá thừa so với khả năng và ladipage dù cũng quá nhiều tính năng nhưng dùng thì vẫn đủ để dùng.

Hiện tại, ladipage là công cụ team Web1trang.vn sử dụng nhiều nhất để triển khai các landing page, nếu như không có yêu cầu riêng từ khách hàng. Dưới đây là một số điểm mà mình thấy Ladipage phù hợp để triển khai các landing page từ cơ bản cho đến nâng cao.

Ladipage là gì?

Ladipage là nền tảng để xây dựng những landing page sử dụng cho mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ chuyên nghiệp. Ladipage biến việc làm landing page chỉ còn là thao tác kéo thả dễ dàng và sau đó dữ liệu được kết nối với các nền tảng Ecommerce, CRM, Data khác để đồng bộ sang.

Ladipage tập trung vào những tính năng giúp TĂNG CHUYỂN ĐỔI, có thể nói đội ngũ ladipage làm rất tốt điều này với việc luôn ưu tiên phát triển nhanh những tính năng có thể giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng tốt hơn, dễ dàng mang lại chuyển đổi cho landing page.

Dưới đây là những lý do mà team mình ưu tiên chọn nền tảng này để sử dụng:

Dễ sử dụng với người mới

Cách thiết kế trên ladipage có phần hơi khác so với các tool khác, cách hoạt động tương tự như Canva hay Power Point là tự ý sắp xếp các Element(phần tử như text, heading, hình ảnh, video,….) lên vị trí mong muốn. Cách làm này đối với các bạn đã quen làm website, landing page rồi thì sẽ hơi bỡ ngỡ một chút, nhưng đối với một người mới tiếp cận thì lại dễ.

Thao tác sắp đặt từng thứ lên để lấp đầy một trang web này cũng giống như các phần mềm design phổ biến, cũng giống như soạn 1 slide nên hầu như nhiều người chưa làm qua website vẫn biết cách sử dụng nó, vì nó quen thuộc.. Điều đó được chứng minh là người dùng của Ladipage rất nhiều người là chủ doanh nghiệp, design, dân sale không quá rành về website vẫn có thể dựng lên một landing page cơ bản và hoàn thiện.

Kết nối được nhiều nền tảng

Ladipage có thể xuất bản thoải mái các landing page qua các nền tảng Ecommerce phổ biến như: WordPress, Haravan, Shopify, Sapo…. vô cùng đơn giản, chỉ cần kết nối thông qua API, plugin cũng rất đơn giản.

Nó còn tiện ở chỗ, bạn không cần tốn chi phí đầu tư plugin, addon theo domain. Nếu bạn có 5 website WordPress, nếu sử dụng plugin làm landing page thì phải mua license theo domain, còn với Ladipage thì chỉ cần kết nối vào phần tên miền là có thể xuất bản thoải mái.

Một tips hay với web tự code:

Riêng với nền tảng tự code thì nếu làm landing page thì cũng tốn thêm chi phí code, bạn có đề xuất dev làm tính năng tạo page trắng không có gì => để upload file HTML được tải về từ Ladipage lên là có thể sử dụng được, các bạn có thể thử.

Với phương án này, việc cập nhật nội dung landing page chắc chắn nhanh hơn rất nhiều so với việc phải phản hồi đến Dev rồi tiến hành code Front end… để làm một landing page. Chi phí chắc chắn cũng cao hơn rất nhiều.

Kết nối dữ liệu nhiều nền tảng

Một trong những điểm mà khiến người dùng gắn bó với Ladipage lâu dài, tin tưởng sử dụng trong các hoạt động doanh nghiệp, bán hàng đó chính là kết nối với nhiều nền tảng.

Khi khách hàng điền dữ liệu từ landing page bằng Form, có thể đồng bộ dữ liệu:

+ Qua Google Sheet để làm database

+ Đồng bộ qua các nền tảng CRM/Automation như Mailchimp, Getresponse, Ladiflow, Convertkit, Infusionsoft, Mautic…

+ Tạo đơn hàng qua các kênh Ecommerce: Haravan, Ladisales Woocommerce, Sapo, Shopify, KiotViet….

+ Tạo thông báo đến các nền tảng: Slack, Telegram,

+ Kết nối SMS, Email…

Và xịn hơn mình thường dùng: Đồng bộ được sản phẩm từ các nền tảng Ecommerce qua Ladipage để bạn có thể show sản phẩm lên trực tiếp landing page, người truy cập có thể lướt xem và chọn sản phẩm nhanh.

Mỗi FORM, bạn có thể setup một cấu hình Form riêng rất linh động và dễ dàng, chọn đưa dữ liệu về đâu theo mong muốn của mình chứ không phải theo cứng một cấu hình (Tối đa 3 tài khoản liên kết).

Kết nối dữ liệu, cấu hình form trong ladipage

Tốc độ tải trang

Dù xếp cuối cùng nhưng đây chính là điểm mạnh lớn nhất mà mình quyết định chuyển phần lớn landing page qua Ladipage.

Có 1 case study như thế này: Trước đây, mình dùng trực tiếp landing page được thiết kế từ WordPress. Có những phiên livestream có vài trăm lượt traffic real time cùng xem & tương tác mua trực tiếp khiến website sập hoàn toàn, bị như vậy thường xuyên xem như bỏ phí rất nhiều traffic nóng đang có khả năng chuyển đổi thành đơn hàng.

Khi dùng ladipage thì tài nguyên css, javascript được load từ ladipage có hỗ trợ Cache nên phần lớn traffic được Ladipage “gánh” và tốc độ load, độ mượt khi trải nghiệm landing page phải nói là rất đã.

Giữa sự cạnh tranh hiện nay, mỗi traffic đều rất quý giá, website luôn ổn định 24/24 và load mượt chính là tiêu chí hàng đầu cần ưu tiên, để tâm tới.

Đây chỉ là những điểm mạnh khiến mình lựa chọn nền tảng này bên cạnh những tính năng cần có của của một landing page như các Element, công cụ Builder để thiết kế landing page… 

Trong việc lựa chọn giải pháp công nghệ thì sự phù hợp mới là quan trọng vì nếu đưa một công cụ mạnh cho nhu cầu cơ bản thì quá thừa mà công cụ yếu cho nhu cầu sử dụng lớn thì “mệt” lắm.

Dùng thử Ladipage miễn phí

Bạn có thể thử sử dụng ladipage miễn phí với 3 landing page và dưới 1.000 lượt truy cập đủ dùng để trải nghiệm hoặc nhu cầu trong mức đó.  Khi đăng ký qua link bên dưới, khi cần nâng cấp gói 1 năm, bạn được tặng 3 tháng cộng thêm cho gói nâng cấp.

Ngoài ra, trong Ladipage có tính năng thiết kế banner có hỗ trợ các kích thước banner quảng cáo phổ biến. Dùng cũng rất tiện.


Ladipage hiện tại và sắp tới vẫn là nền tảng mà team sẽ tập trung khai thác và sử dụng.

Chia sẻ bài viết
Thân Công Huy
Thân Công Huy

Huy đã làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing được hơn 8 năm, hiện tại đang bắt đầu trở thành Solopreneur từ tháng 7/2023. Công việc chính:
+ Freelancer | Copywriter: www.web1trang.vn
+ Blogger: thanconghuy.com

Tại web1trang.vn, Huy làm việc trực tiếp với khách hàng và đưa ra các giải pháp, phương thức để tối ưu landing page hoặc website nhằm tạo ra nhiều kết quả tối ưu hơn.

Thông qua đó giúp mình học hỏi những kiến thức thú vị và đắt giá, những kinh nghiệm hữu ích để chia sẻ tại Blog của web1trang.

Bài viết: 23
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x