Marketing website là gì

(Marketing website là gì? Nó khác biệt như thế nào so với các hình thức marketing khác và tại sao bạn nên sử dụng nó?)

Marketing Website là gì?

Marketing website là các hoạt động nhằm quảng bá và thu hút khách hàng tiềm năng đến website của bạn, từ đó chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự.

Mục tiêu cuối cùng của marketing website là tăng doanh số, xây dựng thương hiệu và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Marketing website khác gì so với các phương thức marketing khác?

Về bản chất, marketing website cũng là một hình thức marketing.

Nhưng điểm khác biệt là nó sử dụng website làm nơi thu hút và chuyển đổi khách hàng. Hoặc có thể:

Khách hàng từ kênh khác vào website ⇒ Khách hàng “chạm” sâu hơn thông qua nội dung trên website ⇒ Tăng nhận thức thương hiệu, lead magnet, tăng doanh số.

Nó không phải là tách biệt với các phương thức khác mà có sự kết hợp với nhau.

Ví dụ: Traffic từ Social tiếp cận nhanh, rộng ⇒ Blog trên website đảm nhiệm nội dung chuyên môn sâu hơn ⇒ Dẫn link Đăng ký, mua hàng qua website ⇒ Học tập, vận hành, và nhiều hoạt động khác của biz.

Marketing website còn là kết hợp cả chiến lược của biz nhầm tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên cùng một website. Mọi tương tác, kết nối của biz với khách hàng xoay quanh website.

Marketing website là chiến lược yêu thích của mình bởi vì:

– Đo lường hiệu quả: Dễ dàng đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing website thông qua các công cụ phân tích như Google Analytics, Wix Analytics…

– Dễ phân loại khách hàng: Mạng xã hội giúp tiếp cận rộng và nhanh, nhưng website giúp “lọc” và thu hút đúng đối tượng quan tâm đến chủ đề của bạn, đặc biệt là với các website chuyên môn, ngách. Điều này giúp tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

– Dễ điều hướng: Website là “sân chơi” của riêng, bạn có thể hướng dẫn khách hàng đọc thêm nội dung khác, tìm hiểu sản phẩm nào hay truy cập tài nguyên nào hết sức dễ dàng.

– Lũy tích hiệu quả: Mọi kênh marketing đều có khả năng tăng trưởng và tích lũy kết quả theo thời gian. Tuy nhiên, website có lợi thế đặc biệt là khả năng thu hút traffic thụ động từ công cụ tìm kiếm (Google SEO) nếu được xây dựng lâu dài và có nhiều nội dung chất lượng.

– Đóng gói biz: Mọi hoạt động của web1trang.vn mình chọn ra những gì hiệu quả nhất để đóng gói lên website. Đó là những bài viết kinh nghiệm, những tài liệu cần thiết cho khách hàng, template, khóa học… Để ngày càng trở thành kho nội dung đồ sộ, xịn hơn như mình đã chia sẻ.

Marketing website không chỉ là một công cụ, mà còn là một tư duy chiến lược giúp bạn xây dựng và phát triển biz bền vững.

Website là sự tập trung của biz để vừa là kênh marketing, vừa là nơi bán hàng, có thể lo một phần gánh nặng traffic mà còn nơi hỗ trợ vận hành biz (Để mình rảnh làm việc khác hoặc marketing nhiều hơn)

Bắt đầu từ việc xây dựng một website chất lượng, đầu tư vào nội dung và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, bạn đã đặt những viên gạch đầu tiên cho một “ngôi nhà” vững chắc trên thế giới trực tuyến.

Khi nào thì bắt đầu được?

Khi nào bạn muốn.

Chia sẻ bài viết
Thân Công Huy
Thân Công Huy

Huy đã làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing được hơn 8 năm, hiện tại đang bắt đầu trở thành Solopreneur từ tháng 7/2023. Công việc chính:
+ Freelancer | Copywriter: www.web1trang.vn
+ Blogger: thanconghuy.com

Tại web1trang.vn, Huy làm việc trực tiếp với khách hàng và đưa ra các giải pháp, phương thức để tối ưu landing page hoặc website nhằm tạo ra nhiều kết quả tối ưu hơn.

Thông qua đó giúp mình học hỏi những kiến thức thú vị và đắt giá, những kinh nghiệm hữu ích để chia sẻ tại Blog của web1trang.

Bài viết: 23
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x