Xây website như một “trung tâm thương mại”

Để tận dụng tối đa website thành công cụ hữu dụng cho việc Marketing

Chúng ta qua một ví dụ:

Tại Aeon, người dùng không chỉ đến để đi siêu thị. Họ có thể đi ăn uống, dẫn con đi chơi, xem phim, rồi tiện thể ghé siêu thị mua vài món hoặc thấy quầy hàng trưng bày bắt mắt thì ghé qua và bỏ vào giỏ hàng.

Một siêu thị chỉ bán hàng độc lập thì khách hàng sẽ đến khi có nhu cầu mua sắm thực sự.

Ví dụ trên để chúng ta có thể liên tưởng về việc này.

Xây dựng website như trung tâm thương mại. Không chỉ thu hút người dùng đến mà còn giữ chân họ ở lại lâu hơn đi qua nhiều điểm chạm và khuyến khích họ quay lại thường xuyên.

Vì nơi đó có nhiều thông tin GIÁ TRỊ và HỮU ÍCH

Điều này cũng giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài và sâu hơn với khách hàng thông qua việc cung cấp giá trị liên tục. Vì khách hàng không muốn đọc quảng cáo trên trang web của bạn, họ chỉ muốn nhận sự giúp đỡ mà thôi.

Một trang web không đơn thuần chỉ là nơi trình bày các sản phẩm và dịch vụ, mà còn đóng vai trò như một trung tâm thu hút khách hàng (Thuật ngữ chuyên môn gọi là Hub).

Ví dụ: Website Hubspot hầu hết dân tự học Digital marketing nào mà không biết, ít nhất là truy cập 1 lần, riêng ai đọc và học trên đây như mình chắc phải tính chục-trăm-ngàn lần. Hubspot có hàng ngàn bài blog chuyên môn, tài liệu, template, khóa học miễn phí, ebook…. đủ đồ chơi để luyện bộ môn này từ A-Z.

Không phải ngẫu nhiên mà CRM của Hubspot được nhiều người biết tới và luôn nằm trong top CRM phổ biến. (So với mình thì hơi đắt thôi chứ rẻ cũng dùng nhưng chắc chắn có biết)

Với môi trường offline thì sẽ rất khó khăn khi phát triển siêu thị thành trung tâm thương mại NHƯNG với website thì việc phát triển các tính năng như vậy không quá khó, nhất là các nền tảng làm web no-code rất mạnh như hiện nay.

Ở đây là nói đến cách thức chứ không phải hình thức website TMDT như sọp pe nha.

Một website cá nhân, chuyên gia cũng có thể xây dựng có đầy đủ mục blog, tài liệu, ebook, khóa học… ở quy mô nhỏ hơn thôi.

Làm Thế Nào Để Chuyển Đổi Từ ”SIÊU THỊ” thành “TTTM”?

Cung cấp nội dung giá trị:

  • Blog và bài viết chuyên sâu: Viết blog về các chủ đề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn, cung cấp những hướng dẫn chi tiết, mẹo vặt và kinh nghiệm.
  • Video và hướng dẫn: Tạo video hướng dẫn, demo sản phẩm, hoặc chia sẻ kiến thức chuyên môn.
  • Ebooks và tài liệu tải về: Cung cấp các tài liệu chuyên sâu mà người dùng có thể tải về và sử dụng.

Tăng cường tính tương tác:

  • Bình luận và đánh giá: Cho phép khách hàng để lại bình luận và đánh giá sản phẩm hoặc bài viết.
  • Diễn đàn hoặc nhóm: Tạo ra các diễn đàn hoặc nhóm thảo luận nơi khách hàng có thể trao đổi và học hỏi lẫn nhau.
  • Chat trực tuyến

Xây dựng hệ sinh thái thông tin:

  • Liên kết các nội dung với nhau, từ bài viết cho đến sản phẩm và tài liệu
  • Cập nhật thông tin thường xuyên
  • Hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của người dùng, từ đó tối ưu hóa nội dung và trải nghiệm người dùng.

Việc chuyển đổi từ một trang web thành một “Trung tâm thương mại” không chỉ giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng tốt hơn mà còn giúp xây dựng uy tín và lòng tin từ phía khách hàng. Từ đó, dễ dàng tạo ra chuyển đổi hơn cũng như tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Một trang web không chỉ là nơi để khách hàng tìm kiếm sản phẩm mà còn là nguồn tài nguyên đáng tin cậy, nơi họ có thể học hỏi, trao đổi và phát triển.

Đầu tư vào nội dung giá trị, tăng cường sự tương tác và xây dựng một hệ sinh thái thông tin phong phú sẽ giúp bạn biến trang web của mình thành một trung tâm thông tin hữu ích, từ đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp.

Để bắt đầu, bạn xem xét lại nội dung hiện tại của bạn và lập kế hoạch để biến trang web của bạn thành một “trung tâm thương mại” thực sự.

Bạn thấy thích với ý tưởng này không?

Chia sẻ bài viết
Thân Công Huy
Thân Công Huy

Huy đã làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing được hơn 8 năm, hiện tại đang bắt đầu trở thành Solopreneur từ tháng 7/2023. Công việc chính:
+ Freelancer | Copywriter: www.web1trang.vn
+ Blogger: thanconghuy.com

Tại web1trang.vn, Huy làm việc trực tiếp với khách hàng và đưa ra các giải pháp, phương thức để tối ưu landing page hoặc website nhằm tạo ra nhiều kết quả tối ưu hơn.

Thông qua đó giúp mình học hỏi những kiến thức thú vị và đắt giá, những kinh nghiệm hữu ích để chia sẻ tại Blog của web1trang.

Bài viết: 23
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x