top of page

Xây website như một “trung tâm thương mại”

Ảnh của tác giả: Web1trang.vnWeb1trang.vn

Đã cập nhật: 6 thg 12, 2024

MỤC LỤC:

===

Đây là bài viết bổ sung thêm tư duy cho việc lên chiến lược dài hạn, nhờ đó giúp Website của bạn đi rộng và xa hơn trong tương lai, 5 năm hay 10 năm nữa cũng không bị hạn chế về nội dung.


Xây Website như một “Trung tâm thương mại”

Tại Aeon Mall, Vincom Center, người dùng không chỉ đến để đi siêu thị. Họ đến để ăn uống, cà phê, dẫn con vào khu vui chơi, đi xem phim, đi siêu thị mua sắm đồ dùng trong nhà, hoặc tiện thể ghé qua các quầy trưng bày sản phẩm mới để dùng thử, sau đó mua sắm.


Các khu trung tâm thương mại này vừa giúp người tiêu dùng thỏa mãn nhu cầu thiết yếu, vui chơi, giải trí vừa cả giáo dục. 


Nếu chỉ là một siêu thị mini hay cửa hàng tạp hoá thuần bán hàng tiêu dùng khách hàng sẽ đến khi có nhu cầu mua sắm.


Tư duy xây dựng Website như trung tâm thương mại không hề dễ làm, bởi nó đòi hỏi bạn phải có tầm nhìn xa, thấy được kết quả ở một bức tranh rộng. Ngoài ra, bạn còn phải có tư duy cho - đó là cho người dùng nhận được nhiều giá trị hữu ích vào thời gian đầu, sau đó mới chuyển đổi sang bán hàng.


Nhưng đặt trường hợp bạn muốn website của mình có giá trị lâu dài về mặt nội dung, nhằm thu hút, chăm sóc người dùng và chuyển đổi doanh số bền vững, Huy gợi ý bạn nên suy nghĩ đến tư duy này.


Bởi một tổ hợp các dịch vụ như thế sẽ có rất nhiều điểm chạm với khách hàng, những điểm chạm là insight thầm kín mà khách hàng đang thật sự quan tâm. Website cung cấp nhiều thông tin GIÁ TRỊ và HỮU ÍCH, khách hàng chắc chắn mong muốn ở lại trên trang lâu nhất có thể.


Bạn có thấy sự tương quan giữa website và trung tâm thương mai

Website “Trung tâm thương mại" - case study 

Vậy cách để làm Website dạng này như thế nào, mời bạn tham khảo 2 case study bên dưới. 


Hubspot

Hubspot là công ty chuyên phát triển các nền tảng đáp ứng cho các hoạt động Marketing, Sale và Chăm sóc khách hàng, đây cũng là công ty đầu tiên đưa khái niệm “Inbound Marketing" ra trên toàn thế giới. 


Cách để Hubspot nổi tiếng như hiện tại là do họ đã thiết lập một chiến lược kinh doanh dựa trên hình thức Inbound Marketing hiệu quả, biến Website của mình trở thành “Trung tâm thương mại" với nguồn tài nguyên rất lớn.

Nguồn Hubspot

Khi bạn là người mới truy cập vào Hubspot thì chuyên mục “Resource" này sẽ là kho báu để giữ chân bạn ở lại rất lâu. Riêng bản thân Huy xem nó như là tài nguyên để học hỏi.


Mục tài nguyên này Hubspot sẽ chia ra nhiều mảng, nhưng riêng mình thấy 4 mục: Blog, Free Course, Ebook và Template là rất quý giá để vừa học vừa thực hành.


Nội dung trên Blog cung cấp cho bạn tư duy đúng. Bấm vào chuyên mục Blog sẽ xuất hiện cho bạn thêm nhiều lựa chọn như: bài viết, bản tin, video, podcast…

Nguồn Hubspot

Nội dung khoá học thì đi sâu hơn vào từng nhu cầu và giải pháp cụ thể. Dĩ nhiên, tất cả các khóa học này đều miễn phí. Bạn có thể bắt đầu học bất cứ lúc nào.


Kho lưu trữ gồm Ebook, Template, bạn có rất nhiều lựa chọn khi vào Website. 


Nguồn Hubspot

Với môi trường offline thì sẽ rất khó khăn khi phát triển siêu thị thành trung tâm thương mại nhưng với website thì việc phát triển các tính năng như vậy không quá khó, nhất là các nền tảng làm web no-code rất mạnh như hiện nay.


Một website cá nhân, chuyên gia cũng có thể xây dựng có đầy đủ mục blog, tài liệu, ebook, khóa học… ở quy mô nhỏ hơn thôi.


Neil Patel 

Cách thức xây nội dung Website của anh Neil Patel khá giống với Hubspot, cũng là một nơi tích hợp đầy đủ dịch vụ, nội dung, khoá học trên toàn bộ Website của anh. Tuy nhiên, Huy chọn một vài điểm khác biệt của Website này để chia sẻ với bạn.

Nguồn Neil Patel

Neil Patel đi rất chuẩn theo mô hình Pillar Cluster, phân tầng rất rõ ràng. Có nghĩa là anh để hết các bài Pillar chính lên box bên phải, bạn bước vào mục Blog là có thể nhìn thấy ngay bài viết. 


Ví dụ bạn đang quan tâm đến kiến thức tổng quan Digital Marketing thì trong bài viết này sẽ có tổng quan hết toàn bộ kiến thức cho bạn. Trong bài viết sẽ được dẫn qua thêm các bài chi tiết sâu hơn để bổ sung kiến thức cho bạn.


Tương tự, xuống bên dưới bạn có thể xem thêm các bài viết đi vào sâu hơn. Ví dụ: Online Marketing, Google AdWords, Facebook Advertising, SEO…


Ngoài những bài viết chuyên sâu trên Blog, tương tự Neil Patel cũng có những khoá học miễn phí rất hữu ích. Ví dụ bạn muốn học SEO, học Content Marketing hay Youtube…thì đều có đầy đủ hết. 

Nguồn Neil Patel

Trong bài viết, hoặc trong các khoá học thì đều được lồng ghép giới thiệu các công cụ hỗ trợ.


2 trang Hubspot và Neil Patel được xem là bảo bối mà bất kỳ tín độ nghiện Website nào cũng lên đó xem ít nhất vài lần. Bạn hãy thử vào khám phá để xem Huy chia sẻ có đúng không nhé.


Làm thế nào để chuyển đổi thành “Trung tâm thương mại" 

Có 3 cách để bắt đầu nâng cấp nội dung Website thành trung tâm thương mại, bạn tham khảo.

Cung cấp nội dung giá trị:

  • Blog và bài viết chuyên sâu: Viết blog về các chủ đề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn, cung cấp những hướng dẫn chi tiết, mẹo vặt và kinh nghiệm.

  • Video và hướng dẫn: Tạo video hướng dẫn, demo sản phẩm, hoặc chia sẻ kiến thức chuyên môn.

  • Ebooks và tài liệu tải về: Cung cấp các tài liệu chuyên sâu mà người dùng có thể tải về và sử dụng.


Tăng cường tính tương tác:

  • Bình luận và đánh giá: Cho phép khách hàng để lại bình luận và đánh giá sản phẩm hoặc bài viết.

  • Diễn đàn hoặc nhóm: Tạo ra các diễn đàn hoặc nhóm thảo luận nơi khách hàng có thể trao đổi và học hỏi lẫn nhau.

  • Chat trực tuyến


Xây dựng hệ sinh thái thông tin:

  • Liên kết các nội dung với nhau, từ bài viết cho đến sản phẩm và tài liệu

  • Cập nhật thông tin thường xuyên

  • Hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của người dùng, từ đó tối ưu hóa nội dung và trải nghiệm người dùng.


Để bắt đầu, bạn xem xét lại nội dung hiện tại của bạn và lập kế hoạch để biến trang Website của bạn thành một “trung tâm thương mại” thực sự. Bạn tham khảo lại bài viết cách lên chiến lược nội dung theo mô hình BPTAA nhé. 


Bạn thấy thích với ý tưởng này không, cho Huy bình luận bên dưới nhé!


10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page